Metaverse AR Avatar with Meta Spark

โมดูลนี้นำคุณสู่โลกของ Avatar ใน Metaverse เพื่อทำความรู้จักกับความสำคัญของการมี Avatar เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์และเชื่อมต่อกับโลก Metaverse เพื่อความสมจริง ความแตกต่าง และโดดเด่น คุณจะได้เรียนรู้ การใช้งานระบบการสร้าง Avatar จาก Ready Player Me และการ connect app ภายใน ขั้นตอนการแปลงรูปแบบ 3D Model ด้วยโปรแกรม Blender การเติมเต็มชีวิตให้กับ Avatar ของคุณด้วย …

Target Tracking AR with Meta Spark

โมดูลนี้จะเปิดประตูสู่โลกของ AR ประเภท target tracking ทำความรู้จักกับเทคนิคในการเพิ่มชีวิตชีวาให้กับหนังสือ, โฆษณาสินค้า, หรือแม้กระทั่งแกลเลอรี่ภาพวาด ให้มีความน่าสนใจและน่าประทับใจมากยิ่งขึ้น คุณจะได้เรียนรู้ ความสำคัญและประโยชน์ของ AR ประเภท target tracking สำหรับหนังสือ, โฆษณา, และแกลเลอรี่ภาพวาด ขั้นตอนการใช้ Meta Spark ในการสร้าง AR แบบ target tracking พร้อม Workshop สำหรับการสร้าง AR …

Intro to Meta Spark

โมดูลนี้จะช่วยให้คุณเห็นความสำคัญในการพัฒนา AR บน platform ประเภท social media และเข้าสู่โลกของ Meta Spark (เดิมคือ Spark AR) ที่จะทำให้การสร้างและแชร์ AR experiences บน social media กลายเป็นเรื่องง่าย ในวิดีโอนี้คุณจะได้เรียนรู้ เหตุผลที่ควรพัฒนา AR บน social media และผลกระทบต่อผู้ใช้ แนะนำ Meta Spark …

AR and the Metaverse

โมดูลนี้พาทุกคนย้อนรอยความเป็นมาของเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ตั้งแต่แรกเริ่มจนถึงยุคของ Metaverse ที่กำลังดัดแปลงโลกดิจิทัลในปัจจุบัน ค้นพบว่าทำไม AR ถึงเป็นเครื่องมือที่สำคัญในเส้นทางพัฒนาของ Metaverse โดยจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ ประวัติของการพัฒนาอุปกรณ์ AR ตั้งแต่อดีต การนำ AR ไปประยุกต์ใช้ในด้านต่าง ๆ ทั้งในการสร้างสื่อ, ท่องเที่ยว, การแพทย์, การศึกษา, และความบันเทิง การพัฒนา AR ในรูปแบบแอพพลิเคชัน, social media, เว็บไซต์ …

Content Marketing Strategy

คอนเทนต์หรือเนื้อหาที่ผู้ส่งสารต้องการสื่อสารให้ผู้รับสารเข้าถึงและเข้าใจได้อย่างถูกต้อง การทำคอนเทนต์เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในยุคออนไลน์ ซึ่งแตกต่างเป็นอย่างมากจากยุคก่อนหน้า ผู้คน ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงแบรนด์ หรือสินค้าต่างๆได้เอง โดยอาศัยสื่อโซเชียล ที่มีความเป็นส่วนตัว ส่วนบุคคลที่มากกว่าสื่อในยุคดั้งเดิม ฉะนั้นการรับรู้ และเลือกสนใจแบรนด์ หรือสินค้า บริการใดๆ คอนเทนต์หรือเนื้อหาที่เจ้าของแบรนด์สื่อสารจะส่งผลกระทบกับผู้บริโภคเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด การสร้างคอนเทนต์ให้ถูกใจผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย เป็นเรื่องที่เจ้าของธุรกิจและนักการตลาดยุคใหม่ ต้องเรียนรู้และเข้าใจ รวมถึงวางแผนการสร้างคอนเทนต์ให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมายให้ได้ถึงจะประสบความสำเร็จในยุคออนไลน์ปัจจุบัน คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและบริหารกิจการ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จึงได้พัฒนาคอร์สออนไลน์ “กลยุทธ์การสร้างคอนเทตน์การตลาดออนไลน์” เพื่อให้ผู้ประกอบการยุคใหม่ หรือผู้ที่สนใจทั่วไป ได้เรียนรู้และเข้าใจ ตลอดจนสามารถนำไปประยุกต์ พัฒนาคอนเทนต์ของตนเองให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคในปัจจุบันได้

Digital Marketing Model

การทำธุรกิจ สิ่งแรกที่จำเป็นต้องดำเนินการเริ่มต้นนั่นคือ การวางแผนธุรกิจ หรือการสร้างโมเดลธุรกิจ โมเดลธุรกิจเปรียบเสมือน รูปแบบจำลองของธุรกิจ ที่สามารถสื่อสารและบอกได้ว่าธุรกิจจะทำอะไร นำเสนอสินค้าหรือผลิตภัณฑ์อะไร ให้กับกลุ่มเป้าหมายใด และที่สำคัญจะสามารถหารายได้เข้าธุรกิจได้จากช่องทางไหน การทำการตลาดออนไลน์ก็เช่นเดียวกัน จำเป็นที่ต้องมีการวางแผนการสื่อสารการตลาดออนไลน์ หรือการสร้างโมเดลการสื่อสารการตลาดออนไลน์ เพื่อให้สามารถมองเห็นภาพใหญ่กว้างๆของสิ่งที่เราต้องดำเนินการ สิ่งที่เราต้องเตรียมให้พร้อมก่อนการทำการสื่อสาร รวมถึงงบประมาณที่ต้องจัดสรร เพื่อให้สามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด และที่สำคัญ โมเดลการสื่อสารการตลาดออนไลน์จะบอกเราถึง เป้าหมายที่เราต้องการในการสื่อสารการตลาดออนไลน์ และสิ่งที่เรายังขาด และจำเป็นต้องจัดหาเพิ่มเติม คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและบริหารกิจการ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ในฐานะคณะที่สอนให้นักศึกษาเป็นเจ้าของธุรกิจ และสามารถสร้างธุรกิจที่เติบโตได้อย่างมั่นคง จึงได้จัดทำคอร์สออนไลน์ “การสร้างโมเดลการสื่อสารการตลาดออนไลน์ (Digital Marketing …

Online Customer Behavior

พฤติกรรมผู้บริโภค เป็นจุดเริ่มต้นที่นักการตลาดควรต้องศึกษาเป็นอันดับแรกๆ เพื่อให้เข้าใจความต้องการภายใน รวมถึงเหตุผลต่างๆในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ในผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม ก็มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในโลกปัจจุบันที่เทคโนโลยีมีความก้าวหน้าขึ้นอย่างก้าวกระโดด การเกิดขึ้นของโซเชียล มีเดีย ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคออนไลน์ มีการเปลี่ยนแปลงไปมากเช่นเดียวกัน จำเป็นอย่างมากที่ผู้ประกอบการ นักการตลาด ต้องรู้และเข้าใจถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป และสามารถแบ่งกลุ่มผู้บริโภคเป็นยุคต่างๆกันตามพฤติกรรม และเข้าใจพฤติกรรม แนวคิดและพฤติกรรมของผู้บริโภคแต่ละยุค เพื่อจะได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบสนอง และสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภคเป้าหมายเกิดการซื้อและใช้บริการ สร้างยอดขายให้กับธุรกิจได้อย่างยั่งยืนต่อไป

การเริ่มธุรกิจ EP5 “Business Model Canvas”

Module นี้จะสอนหลักการในการทำธุรกิจเบื้องต้นว่าควรมี Business tool อันไหนที่สามารถนำมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อธุรกิจ เนื้อหานี้เหมาะกับใครก็ตามที่สนใจและอยากเริ่มต้นมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ซึ่งใน module นี้จะประกอบด้วย 5 หัวข้อย่อยคือ Business Research, 4P, Competitive Advantage, Customer Analysis และ Business Model Canvas

การเริ่มธุรกิจ EP4 “Competitive Advantage”

Module นี้จะสอนหลักการในการทำธุรกิจเบื้องต้นว่าควรมี Business tool อันไหนที่สามารถนำมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อธุรกิจ เนื้อหานี้เหมาะกับใครก็ตามที่สนใจและอยากเริ่มต้นมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ซึ่งใน module นี้จะประกอบด้วย 5 หัวข้อย่อยคือ Business Research, 4P, Competitive Advantage, Customer Analysis และ Business Model Canvas

การเริ่มธุรกิจ EP3 “Customer Analysis”

Module นี้จะสอนหลักการในการทำธุรกิจเบื้องต้นว่าควรมี Business tool อันไหนที่สามารถนำมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อธุรกิจ เนื้อหานี้เหมาะกับใครก็ตามที่สนใจและอยากเริ่มต้นมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ซึ่งใน module นี้จะประกอบด้วย 5 หัวข้อย่อยคือ Business Research, 4P, Competitive Advantage, Customer Analysis และ Business Model Canvas