การทำธุรกิจ สิ่งแรกที่จำเป็นต้องดำเนินการเริ่มต้นนั่นคือ การวางแผนธุรกิจ หรือการสร้างโมเดลธุรกิจ โมเดลธุรกิจเปรียบเสมือน รูปแบบจำลองของธุรกิจ ที่สามารถสื่อสารและบอกได้ว่าธุรกิจจะทำอะไร นำเสนอสินค้าหรือผลิตภัณฑ์อะไร ให้กับกลุ่มเป้าหมายใด และที่สำคัญจะสามารถหารายได้เข้าธุรกิจได้จากช่องทางไหน การทำการตลาดออนไลน์ก็เช่นเดียวกัน จำเป็นที่ต้องมีการวางแผนการสื่อสารการตลาดออนไลน์ หรือการสร้างโมเดลการสื่อสารการตลาดออนไลน์ เพื่อให้สามารถมองเห็นภาพใหญ่กว้างๆของสิ่งที่เราต้องดำเนินการ สิ่งที่เราต้องเตรียมให้พร้อมก่อนการทำการสื่อสาร รวมถึงงบประมาณที่ต้องจัดสรร เพื่อให้สามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด และที่สำคัญ โมเดลการสื่อสารการตลาดออนไลน์จะบอกเราถึง เป้าหมายที่เราต้องการในการสื่อสารการตลาดออนไลน์ และสิ่งที่เรายังขาด และจำเป็นต้องจัดหาเพิ่มเติม
คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและบริหารกิจการ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ในฐานะคณะที่สอนให้นักศึกษาเป็นเจ้าของธุรกิจ และสามารถสร้างธุรกิจที่เติบโตได้อย่างมั่นคง จึงได้จัดทำคอร์สออนไลน์ “การสร้างโมเดลการสื่อสารการตลาดออนไลน์ (Digital Marketing Model)” ให้กับนักศึกษา และผู้สนใจทั่วไปที่ต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจ ให้เข้าใจและสามารถนำไปสร้างโมเดลการตลาดออนไลน์ให้กับธุรกิจของตนเองได้
ข้อมูลในส่วนนี้สงวนสิทธิ์ไว้เฉพาะบุคลากรมหาวิทยาลัยกรุงเทพ
กรุณากรอก Username ของท่าน โดยไม่ต้องตามด้วย @bumail.net หรือ @bu.ac.th
Sign in with your BU email without @bumail.net or @bu.ac.th