Blended Learning: Examining Must-Have, Hybrid, and Value-Added Quality Attributes of Hospitality and Tourism Education

งานวิจัยนี้ศึกษา ผลกระทบที่ไม่สมมาตร ของคุณลักษณะการเรียนรู้แบบผสมผสาน (Hybrid Learning) ที่มีต่อความพึงพอใจของนักศึกษา เพื่อหาว่าคุณลักษณะใดมีผลอย่างมากต่อความไม่พึงพอใจ, ความพึงพอใจ และความพึงพอใจอย่างยิ่งของนักศึกษา โดยใช้การวิเคราะห์ช่วงผลกระทบและความไม่สมมาตร (Impact Range Performance and Asymmetry Analyses) พบว่า คุณลักษณะการเรียนรู้แบบผสมสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท คือ สิ่งที่ต้องมี (Must-have), สิ่งที่เป็นแบบผสม (Hybrid), และสิ่งที่เพิ่มมูลค่า (Value-added) ซึ่งส่งผลแตกต่างกันต่อความพึงพอใจของนักศึกษา เนื่องจากความรู้เกี่ยวกับคุณลักษณะคุณภาพของการเรียนรู้แบบผสมผสานในสาขาวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยวยังมีจำกัด งานวิจัยนี้จึงให้ความเข้าใจถึง ลักษณะพลวัตของคุณลักษณะการเรียนรู้แบบผสมผสานที่มีต่อความพึงพอใจของนักศึกษา มากกว่าแค่การระบุมิติคุณภาพเท่านั้น ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่ามีคุณลักษณะหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อมการเรียนรู้แบบผสมผสาน เช่น การสนับสนุนนักศึกษา, โปรแกรมที่เป็นนวัตกรรม, การมีส่วนร่วมของภาคอุตสาหกรรม, ชื่อเสียงของโปรแกรม, การสนับสนุนการเรียนรู้แบบผสมผสาน และมาตรการด้านความปลอดภัยและการป้องกัน ซึ่งส่งผลกระทบที่แตกต่างกันต่อความพึงพอใจของนักศึกษา



ข้อมูลในส่วนนี้สงวนสิทธิ์ไว้เฉพาะบุคลากรมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

กรุณากรอก Username ของท่าน โดยไม่ต้องตามด้วย @bumail.net หรือ @bu.ac.th

Sign in with your BU email without @bumail.net or @bu.ac.th