แนวทางและเครื่องมือในการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ในระดับหลักสูตร

การบรรยายเรื่อง แนวทางและเครื่องมือในการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ในระดับหลักสูตร วิทยากรโดย ผศ. ดร. อำพล นววงศ์เสถียร ประธานคณะอนุกรรมการ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สสอท. และ ดร. พิเชษฐ์ มุสิกโปดก รองคณบดีฝ่ายบริหารและการประกันคุณภาพการศึกษา คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสยาม จัดโดย สมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ภายใต้โครงการ แนวคิดการพัฒนาและปรับปรุงหลักสูตรตามแนวทางการศึกษาที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ (Outcome-Based Education: OBE) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายน 2566


สิ่งสำคัญของการเขียนผลลัพธ์การเรียนรู้โดยมีหลักการคือ 1. Realistic สามารถทำให้เกิดได้จริง 2. Measurable สามารถวัดผลได้ 3. Show evidence of learning แสดงหลักฐานของการเรียนรู้ได้ชัดเจน 4. Alignment สอดคล้องกับแนวทางของหลักสูตรหรือเป้าประสงค์ของการเรียน โดยมีตัวอย่างวิธีการสอนและการประเมินผลในรายวิชา ที่ต้องคำนึงถึงในการวัดผลประเมินผลเพื่อให้ผู้เรียนได้ทราบก่อนการวัดผลประเมินผล



ข้อมูลในส่วนนี้สงวนสิทธิ์ไว้เฉพาะบุคลากรมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

กรุณากรอก Username ของท่าน โดยไม่ต้องตามด้วย @bumail.net หรือ @bu.ac.th

Sign in with your BU email without @bumail.net or @bu.ac.th