การบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในกลุ่มผู้สูงอายุมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามแม้ว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้อาจมีประโยชน์แต่ก็ยังขาดความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงกระบวนการตัดสินใจที่นำไปสู่การบริโภค งานวิจัยนี้จึงมุ่งเน้นการสำรวจปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจและรูปแบบพฤติกรรมการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในผู้สูงอายุ และผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่าการตัดสินใจบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในกลุ่มผู้สูงอายุไทยมีความซับซ้อนและมีหลายปัจจัยเกี่ยวข้อง ได้แก่ 1) ผู้สูงอายุบางรายมองว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคือ “การลงทุนด้านสุขภาพ” 2) บางรายเชื่อว่าเป็นทางลัดสู่สุขภาพแข็งแรง 3) คำแนะนำจากเพื่อนหรือสื่อโทรทัศน์มีอิทธิพลสูง 4) ความเชื่อว่าราคาสูงคือคุณภาพดี ยังแพร่หลายในกลุ่มผู้บริโภค จากผลการวิจัยดังกล่าวจึงมีความจำเป็นเร่งด่วนในการส่งเสริมและให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ผู้สูงอายุ เพื่อให้พวกเขาสามารถตัดสินใจเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้อย่างปลอดภัยและมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจที่รอบด้านมากยิ่งขึ้น
ข้อมูลในส่วนนี้สงวนสิทธิ์ไว้เฉพาะบุคลากรมหาวิทยาลัยกรุงเทพ
กรุณากรอก Username ของท่าน โดยไม่ต้องตามด้วย @bumail.net หรือ @bu.ac.th
Sign in with your BU email without @bumail.net or @bu.ac.th