งานวิจัยนี้ศึกษาความคิดเห็นและความพร้อมของผู้บริโภคชาวไทยต่อ “เนื้อเพาะเลี้ยง” ซึ่งเป็นทางเลือกอาหารใหม่ที่ช่วยลดผลกระทบจากการเลี้ยงสัตว์แบบดั้งเดิม ผลการวิจัยพบว่า 77% มีแนวโน้มเปิดรับเนื้อเพาะเลี้ยง ขณะที่ 42.95% กังวลเรื่องราคา ปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจ ได้แก่ ความกังวลด้านสุขภาพ และความเหมาะสมของราคา นักวิจัยชี้ว่ามีโอกาสทางธุรกิจสำหรับบริษัทอาหารในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ แต่ผู้ประกอบการต้องเน้นการสร้างความเข้าใจเรื่อง “ความเป็นธรรมชาติ” ของเนื้อเพาะเลี้ยง ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่ผู้บริโภคใช้ในการตัดสินใจ โดยรวมแล้ว คนไทยเริ่มเปิดใจต่อเนื้อเพาะเลี้ยง แต่ยังมีโจทย์ด้านราคาและการสื่อสารที่ผู้ประกอบการต้องเร่งแก้ไขเพื่อให้ผลิตภัณฑ์นี้เติบโตในตลาดได้อย่างยั่งยืน
ข้อมูลในส่วนนี้สงวนสิทธิ์ไว้เฉพาะบุคลากรมหาวิทยาลัยกรุงเทพ
กรุณากรอก Username ของท่าน โดยไม่ต้องตามด้วย @bumail.net หรือ @bu.ac.th
Sign in with your BU email without @bumail.net or @bu.ac.th