งานวิจัยนี้ได้นำเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือนมาพัฒนาเกมแทรกแซงที่มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้และเพิ่มพูนการยอมรับและความเห็นอกเห็นใจต่อภาวะออทิสซึมในหมู่พนักงาน ผลการศึกษาชี้ให้เห็นว่า การแทรกแซงด้วยเกมความเป็นจริงเสมือนสามารถเพิ่มพูนความรู้ ความเห็นอกเห็นใจ และการยอมรับบุคคลที่มีภาวะออทิสซึม ผลงานวิจัยพบว่า บุคคลที่มีภาวะออทิสซึมระดับสูงสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่แตกต่างจากบุคคลอื่น เนื่องจากพวกเขามักมีความน่าเชื่อถือ ตรงต่อเวลา มีความถนัดกับงานประจำ และมีความใส่ใจในรายละเอียดสูง อย่างไรก็ตาม การทำงานร่วมกับบุคคลที่ไม่เข้าใจภาวะออทิสซึมอย่างถ่องแท้เป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างยิ่ง
ข้อมูลในส่วนนี้สงวนสิทธิ์ไว้เฉพาะบุคลากรมหาวิทยาลัยกรุงเทพ
กรุณากรอก Username ของท่าน โดยไม่ต้องตามด้วย @bumail.net หรือ @bu.ac.th
Sign in with your BU email without @bumail.net or @bu.ac.th