งานวิจัยนี้มีวัตถุประะสงค์คือ การสำรวจผลกระทบของมูลค่าแบรนด์ที่มีต่อผลการดำเนินงานทางธุรกิจ และตรวจสอบว่าผลกระทบของมูลค่าแบรนด์ต่อผลการดำเนินงานทางธุรกิจแตกต่างกันระหว่างผลิตภัณฑ์ที่มีระดับความเกี่ยวพันสูงและต่ำอย่างไร โดยอ้างอิงจากแบรนด์ 100 อันดับแรกที่จัดอันดับโดย Interbrand ในปี 2021 ผลการวิจัยพบว่า มูลค่าแบรนด์มีผลกระทบเชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญต่อผลการดำเนินงานทางธุรกิจ และข้อบ่งชี้ว่าบริษัทที่มีผลการดำเนินงานทางการเงินดีจะมีผลกระทบจากการประเมินมูลค่าแบรนด์ที่เข้มแข็ง กล่าวอีกนัยหนึ่ง รายได้ทางธุรกิจได้รับการกำหนดอย่างมีนัยสำคัญจากการประเมินมูลค่าแบรนด์ที่สูงขึ้น นอกจากนี้ ผลการศึกษาเกี่ยวกับผลกระทบจากการปรับแต่งเปิดเผยว่า ระดับความเกี่ยวพันของผลิตภัณฑ์เป็นตัวปรับที่ส่งผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างมูลค่าแบรนด์และผลการดำเนินงานทางธุรกิจ โดยความสัมพันธ์ระหว่างมูลค่าแบรนด์และผลการดำเนินงานจะเข้มแข็งมากขึ้นในผลิตภัณฑ์ที่มีความเกี่ยวพันต่ำ เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่มีความเกี่ยวพันสูง
ข้อมูลในส่วนนี้สงวนสิทธิ์ไว้เฉพาะบุคลากรมหาวิทยาลัยกรุงเทพ
กรุณากรอก Username ของท่าน โดยไม่ต้องตามด้วย @bumail.net หรือ @bu.ac.th
Sign in with your BU email without @bumail.net or @bu.ac.th