A Systematic Review of the Key Success Factors of Sports Event Management: A Resource-Based View Approach

กิจกรรมกีฬาถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการเผยแพร่ภาพสถานที่ท่องเที่ยว เน้นการสร้างแบรนด์ของเมือง พัฒนาการท่องเที่ยวระดับนานาชาติเพื่อดึงดูดความสนใจจากคนทั่วโลก และยังสามารถเรียนรู้ความต้องการของผู้มาเยือน โดยนำ Key Success Factors (KSFs) และทฤษฎี Resource-Based View (RBV) Theory มาใช้ในการดำเนินธุรกิจและความสามารถที่ช่วยให้สามารถบรรลุการจัดการกิจกรรมต่าง ๆ ให้ประสบความสำเร็จ ส่งผลให้กิจการสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในการดำเนินงาน สร้างคุณค่า ไม่สามารถเลียนแบบได้ และมีความหลากหลายเพื่อดึงดูดผู้มาเยือนของพื้นที่นั้น ๆ รวมถึงธุรกิจบริการต่าง ๆ สามารถเรียนรู้ความต้องการของผู้มาเยือนเพื่อเตรียมความพร้อมต่อกิจกรรม และสร้างความพึงพอใจให้มากกว่า หรือเท่ากับความคาดหวังของผู้มาเยือน



ข้อมูลในส่วนนี้สงวนสิทธิ์ไว้เฉพาะบุคลากรมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

กรุณากรอก Username ของท่าน โดยไม่ต้องตามด้วย @bumail.net หรือ @bu.ac.th

Sign in with your BU email without @bumail.net or @bu.ac.th