The Role of Music in Advertising Strategy on Tourist Attitude and Intention to Visit the Destination


งานวิจัยเรื่อง The Role of Music in Advertising Strategy on Tourist Attitude and Intention to Visit the Destination – บทบาทของดนตรีในการทำกลยุทธ์โฆษณาต่อทัศนคติและความตั้งใจจะไปท่องเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยว โดย ดร.มณีเนตร วรชนะนันท์ คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว


ผลการวิจัยพบว่าดนตรีมีผลกระทบต่อทัศนคติและการตัดสินใจเดินทางไปท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวมีแนวโน้มที่จะมีทัศนคติที่ดีต่อแหล่งท่องเที่ยวและตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวเมื่อนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสรับฟังเพลงประกอบโฆษณาที่มีจังหวะเร็ว Key C มากที่สุด เพราะเป็นรูปแบบของดนตรีที่สามารถกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเกิดจินตนาการต่อแหล่งท่องเที่ยว



ข้อมูลในส่วนนี้สงวนสิทธิ์ไว้เฉพาะบุคลากรมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

กรุณากรอก Username ของท่าน โดยไม่ต้องตามด้วย @bumail.net หรือ @bu.ac.th

Sign in with your BU email without @bumail.net or @bu.ac.th