A Scale Development and Validation on Domestic Tourists’ Motivation: The Case of Second-tier Tourism Destinations

งานวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อสร้างตัวชี้วัดด้านแรงจูงใจทางการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเฉพาะด้านแรงจูงใจในการเดินทางไปยังเมืองรอง งานวิจัยนี้ได้ใช้กระบวนการการพัฒนาตัวชี้วัดในการสร้างเครื่องมือ ดังนั้น จากการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้กระบวนการ EFA and CFA จะมีจำนวนปัจจัยที่สำคัญอยู่ 11 ปัจจัย ได้แก่ การแสวงหาความรู้ (knowledge-seeking), นโยบายด้านการลดภาษีทางการท่องเที่ยว (tax deduction policy), การเข้าสังคม (socialization), อาหารท้องถิ่น (local food), การสานสัมพันธ์ภายในครอบครัว (family bonding), ราคา (price), การผ่อนคลาย (relaxation), แหล่งท่องเที่ยว (attraction), การให้ความสำคัญกับสถานภาพทางสังคม (ego enhancement), ความรับผิดชอบต่อสังคม (responsibility) และความภูมิใจ (pride)



ข้อมูลในส่วนนี้สงวนสิทธิ์ไว้เฉพาะบุคลากรมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

กรุณากรอก Username ของท่าน โดยไม่ต้องตามด้วย @bumail.net หรือ @bu.ac.th

Sign in with your BU email without @bumail.net or @bu.ac.th