ความท้าทายในการสอนคำศัพท์ คือ นักเรียนได้เรียนรู้คำศัพท์ในเวลาที่จำกัด แอปพลิเคชัน Gamification จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ งานวิจัยนี้ใช้วิธีกึ่งทดลองเพื่อตรวจสอบผลของการเรียนรู้คำศัพท์แบบเกม จากแอปพลิเคชัน Quizizz โดยเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ของกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม รวมถึงประโยชน์ของการเล่นเกมในการส่งเสริมความเป็นอิสระของผู้เรียนในการเรียนรู้คำศัพท์ ผลการวิจัยพบว่า แอปพลิเคชันเกม สามารถรวมเข้ากับการเรียนรู้คำศัพท์เพื่ออำนวยความสะดวกในการศึกษาคำศัพท์และส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ด้วยตนเองของผู้เรียน
ข้อมูลในส่วนนี้สงวนสิทธิ์ไว้เฉพาะบุคลากรมหาวิทยาลัยกรุงเทพ
กรุณากรอก Username ของท่าน โดยไม่ต้องตามด้วย @bumail.net หรือ @bu.ac.th
Sign in with your BU email without @bumail.net or @bu.ac.th