The Pedagogical Use of Gamification in English Vocabulary Training and Learning in Higher Education

ความท้าทายในการสอนคำศัพท์ คือ นักเรียนได้เรียนรู้คำศัพท์ในเวลาที่จำกัด แอปพลิเคชัน Gamification จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ งานวิจัยนี้ใช้วิธีกึ่งทดลองเพื่อตรวจสอบผลของการเรียนรู้คำศัพท์แบบเกม จากแอปพลิเคชัน Quizizz โดยเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ของกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม รวมถึงประโยชน์ของการเล่นเกมในการส่งเสริมความเป็นอิสระของผู้เรียนในการเรียนรู้คำศัพท์ ผลการวิจัยพบว่า แอปพลิเคชันเกม สามารถรวมเข้ากับการเรียนรู้คำศัพท์เพื่ออำนวยความสะดวกในการศึกษาคำศัพท์และส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ด้วยตนเองของผู้เรียน 

 



ข้อมูลในส่วนนี้สงวนสิทธิ์ไว้เฉพาะบุคลากรมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

กรุณากรอก Username ของท่าน โดยไม่ต้องตามด้วย @bumail.net หรือ @bu.ac.th

Sign in with your BU email without @bumail.net or @bu.ac.th