The Pedagogical Use of Gamification in English Vocabulary Training and Learning in Higher Education

งานวิจัยเรื่อง The Pedagogical Use of Gamification in English Vocabulary Training and Learning in Higher Education โดย A. Benjamin Panmei, Bangkok University International


ความท้าทายในการสอนคำศัพท์ คือ นักเรียนได้เรียนรู้คำศัพท์ในเวลาที่จำกัด แอปพลิเคชัน Gamification จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ งานวิจัยนี้ใช้วิธีกึ่งทดลองเพื่อตรวจสอบผลของการเรียนรู้คำศัพท์แบบเกม จากแอปพลิเคชัน Quizizz โดยเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ของกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม รวมถึงประโยชน์ของการเล่นเกมในการส่งเสริมความเป็นอิสระของผู้เรียนในการเรียนรู้คำศัพท์ ผลการวิจัยพบว่า แอปพลิเคชันเกม สามารถรวมเข้ากับการเรียนรู้คำศัพท์เพื่ออำนวยความสะดวกในการศึกษาคำศัพท์และส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ด้วยตนเองของผู้เรียน 

 



ข้อมูลในส่วนนี้สงวนสิทธิ์ไว้เฉพาะบุคลากรมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

กรุณากรอก Username ของท่าน โดยไม่ต้องตามด้วย @bumail.net หรือ @bu.ac.th

Sign in with your BU email without @bumail.net or @bu.ac.th