Nation Branding and Its Significance: A Literature Perspective

งานวิจัยที่บอกถึงแนวคิดในการสร้างแบรนด์แห่งชาติอันเกี่ยวข้องในแง่ของการพัฒนาวัฒนธรรม สังคม เศรษฐกิจ และบุคลากร โดยนักการตลาดจะมองชาติ ถือเป็นแบรนด์ที่ต้องพัฒนา เพื่อช่วยในการดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศและก่อให้เกิดแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยปัจจัยในการสร้างแบรนด์มี 3 ส่วนหลักได้แก่ 1) Nation Brand Personality 2) Nation Brand Identity และ 3) Nation Brand Image องค์ความรู้เกี่ยวกับแนวคิดของการสร้างแบรนด์แห่งชาตินี้ได้นำไปเผยแพร่ในรายวิชา CAI101 Communication: Theories and Practices และ ICA111 Introduction to Communication ปีการศึกษา 1/2564 ซึ่งกลุ่มเป้าหมายเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 โดยเพิ่มเติมในหัวข้อเรื่อง แบรนด์และการสื่อสารแบรนด์ ซึ่งช่วยให้นักศึกษาได้เข้าใจภาพรวมของการสื่อสารแบรนด์ในลักษณะต่าง ๆ มากขึ้น


ข้อมูลในส่วนนี้สงวนสิทธิ์ไว้เฉพาะบุคลากรมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

กรุณากรอก Username ของท่าน โดยไม่ต้องตามด้วย @bumail.net หรือ @bu.ac.th

Sign in with your BU email without @bumail.net or @bu.ac.th